Giá dầu thế giới ngày 31/3 đi xuống trong mối lo dư cung

16:18' - 31/03/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 31/3, giá dầu thế giới đi xuống, trong bối cảnh thị trường tiếp tục lo ngại về tình trạng dư cung và “lờ đi” thống kê dự trữ năng lượng của Mỹ tăng thấp hơn dự kiến.
Giá dầu thế giới ngày 31/3 đi xuống trong mối lo dư cung. Ảnh: reuters

Chiều cùng ngày, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 5/2016 giảm 39 xu Mỹ xuống 37,93 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 25 xu xuống 39,01 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 2,3 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn dự kiến của các nhà phân tích trước đó, song vẫn đẩy lượng dầu dự trữ lên mức cao kỷ lục và gây tâm lý lo ngại cho các nhà đầu tư về tình trạng dư thừa nguồn cung.

Các nhà giao dịch nhận định bất chấp sự yếu đi của đồng USD và hy vọng về khả năng các quốc gia sản xuất dầu chủ chốt, dẫn đầu là Nga và Saudi Arabia, sẽ "đóng băng" sản lượng trong cuộc họp ngày 17/4 tới tại Doha (Cata), giá dầu vẫn giảm.

Nhà phân tích Margaret Yang, thuộc CMC Markets, nhận định “vàng đen” xuống giá là do hoạt động bán ra chốt lời của giới giao dịch vào thời điểm dự trữ dầu vẫn tăng trong khi nhu cầu yếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục