Giá dầu thế giới ngày 4/7 giảm do nhu cầu yếu

08:56' - 05/07/2016
BNEWS Trên sàn giao dịch London ngày 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 25 xu Mỹ xuống 50,10 USD/thùng. Trong khi giá giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 23 xu xuống 48,76 USD/thùng.
Giá dầu thế giới ngày 4/7 giảm do nhu cầu yếu. Ảnh: thisdaylive.com

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 4/7 giảm sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih nhận định rằng thị trường dầu mỏ đang dần ổn định và hướng tới cân bằng, do nhu cầu thấp tại thị trường châu Á và sản lượng dầu thô có dấu hiệu tăng lên.

Trên sàn giao dịch London, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 25 xu Mỹ xuống 50,10 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 23 xu xuống 48,76 USD/thùng.

Thị trường Mỹ đóng cửa ngày 4/7 trong kỳ nghỉ lễ Độc lập, do đó số lượng giao dịch chỉ ở mức thấp. Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã cho rằng thị trường dầu mỏ thế giới đang hướng tới cân bằng và tình hình giá thành đã phản ánh phần nào điều này. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia của Morgan Stanley cho hay hiện đang có các dấu hiệu rằng giá dầu thô có thể sẽ sụt giảm tiếp, do nhu cầu về xăng dầu không thay đổi và nguồn cung ứng dầu từ Canada và Nigeria tăng trở lại sau khi sản xuất gặp vấn đề trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, sản lượng khai thác dầu mỏ của Nga trong tháng Sáu đã tăng nhẹ so với tháng trước đó, lên 10,84 triệu thùng mỗi ngày.

>>> Giá vàng thế giới ngày 4/7 tiếp tục xu hướng đi lên

>>> Venezuela: Nguồn thu dầu mỏ giảm 40%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục