Giá dầu thế giới phục hồi mạnh

09:10' - 04/02/2016
BNEWS Theo chuyên gia kinh tế, giá dầu phục hồi một phần nhờ đồng USD suy yếu theo sau một báo cáo khá "u ám" về khu vực dịch vụ của Mỹ.
Giá dầu thế giới phục hồi mạnh trong phiên giao dịch ngày 3/2. Ảnh: Reuters

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 3/2 tăng do thị trường dự đoán sản lượng dầu toàn cầu sẽ được cắt giảm. Những đồn đoán này đã "lấn át" cả báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 3/2016 tăng 2,4 USD (8%) lên 32,28 USD/thùng.

Trong khi đó, tại thị trường London của Anh, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2016 kết thúc phiên tăng 2,32 USD (7,1%) lên 35,04 USD/thùng. Sau hai ngày liên tiếp giảm sâu, thị trường dầu mỏ đã hồi phục mạnh mẽ.

Chuyên gia Andy Lipow thuộc Lipow Oil Associates nhận định: giá dầu phục hồi một phần nhờ đồng USD suy yếu theo sau một báo cáo khá "u ám" về khu vực dịch vụ của Mỹ. Nhưng nhân tố tác động mạnh hơn tới thị trường đó là Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tổ chức một cuộc họp đặc biệt vào cuối tháng 2/2016 và thị trường hy vọng rằng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 7,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/1, tăng gần gấp đôi mức dự báo của thị trường, đưa tổng lượng dự trữ dầu của Mỹ lên 502,7 triệu thùng, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 500 triệu thùng.

Chuyên gia này cũng cho biết, giá dầu WTI có khả năng ổn định xung quanh mức 30 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục