Giá dầu thế giới tăng do bất ổn ở Trung Đông

08:49' - 18/10/2017
BNEWS Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 17/10 sau khi tình hình bất ổn leo thang ở Trung Đông đã làm dấy lên quan ngại về hoạt động xuất khẩu dầu của khu vực này.
Giá dầu thế giới tăng do bất ổn ở Trung Đông. Ảnh: Reuters
Tại thị trường New York, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/10, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2017 tăng 0,01 USD lên 51,88 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 12/2017 tăng 0,06 USD lên 57,88 USD/thùng tại London.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington vô cùng quan ngại trước tình hình bạo lực xung quanh thành phố Kirkuk của Iraq. Mỹ kêu gọi các bên giữ bình tĩnh và phối hợp trong những hành động quân sự.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tuyên bố không xác nhận Iran đã tuân thủ thỏa thuận hạt nhân lịch sử JCPOA ký dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama. Ông D.Trump cho biết chính phủ sẽ làm việc với Quốc hội và các nước đồng minh để xử lý "những lỗi nghiêm trọng của thỏa thuận", và trong trường hợp các nỗ lực thất bại, ông có thể rút sự tham gia của Mỹ đối với thỏa thuận này.
Các nhà phân tích cho biết tình trạng bất ổn ở Trung Đông và căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran đã đẩy giá dầu đi lên vì các nhà kinh doanh lo ngại rằng căng thẳng địa chính trị có thể ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu dầu mỏ ở khu vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục