Giá dầu thế giới tăng nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC

08:59' - 28/10/2016
BNEWS Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 27/10.
Giá dầu thế giới tăng nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 27/10, giá dầu thế giới tăng nhẹ, trong bối cảnh cam kết cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ từ các nước thành viên vùng Vịnh trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giúp xoa dịu sự nghi ngờ kéo dài của thị trường về sự hợp tác của OPEC với các nước sản xuất dầu mỏ khác nhằm giảm tình trạng dư cung kéo dài.

Kết thúc phiên này, tại thị trường London, giá dầu Brent tăng 54 xu Mỹ lên 50,47 USD/thùng. Trong lúc, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ ( WTI) cũng tăng 54 xu Mỹ lên 49,72 USD/thùng.

Ông Matt Smith, Giám đốc phụ trách nghiên cứu hàng hóa thuộc nhà cung cấp dữ liệu năng lượng ClipperData, cho biết các hoạt động giao dịch bị chi phối bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC. Tuy nhiên, ông Smith chỉ ra rằng tổng lượng dầu mỏ xuất khẩu của OPEC đang tăng, điều này thường sẽ làm thị trường bi quan về tình trạng dư cung dầu mỏ.

Trong khi, ông David Thompson, Phó Giám đốc điều hành Powerhouse cho rang dù có tâm lý hoài nghi về khả năng đạt được một thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các thành viên OPEC, song thị trường vẫn ngóng chờ các thông tin liên quan trước cuộc họp của tổ chức này vào cuối tháng Mười Một tới.

Giá dầu thô thế giới còn được hỗ trợ bởi thông tin kho dự trữ dầu mỏ tuần qua của Mỹ giảm 553.000 thùng, tuần giảm thứ 7 liên tiếp trong 8 tuần qua. Điều này đã làm thị trường càng thêm hy vọng về khả năng tái cân bằng của thị trường đang diễn ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục