Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng

08:27' - 26/02/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 25/2 tăng phiên thứ hai liên tiếp.
Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng. Ảnh minh họa: Bloomberg

Cụ thể, kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 4/2016 tăng 92 xu Mỹ (2,9%) lên 33,07 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London của Anh, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 88 xu Mỹ (2,6%) lên 35,29 USD/thùng.

Cả hai loại dầu WTI và Brent đều được giao dịch ở mức thấp lúc đầu phiên giao dịch này. Tuy nhiên, đến cuối phiên giao dịch cùng ngày, giá dầu đảo chiều đi lên khi thị trường nhận được báo cáo dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio Del Pino cho biết, đất nước Nam Mỹ này đang chuẩn bị một cuộc gặp với các nhà sản xuất dầu khác trong tháng Ba tới để thảo luận giải pháp ổn định thị trường năng lượng.

Tuần trước, Nga và một số thành viên thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) như Saudi Arabia, Venezuela và Qatar, đã thông báo về một thỏa thuận "đóng băng" sản lượng dầu mỏ ở mức của tháng 1/2016.

Ngoài ra, các số liệu khả quan về nền kinh tế Mỹ đã giúp cải thiện triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế tiêu thụ dầu thô số 1 thế giới này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục