Giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh

08:38' - 30/06/2016
BNEWS Lượng dầu thô dự trữ tại Mỹ sụt giảm nhiều hơn dự kiến và mối lo Brexit lùi dần đã giúp giá “vàng đen” trên thị trường thế giới ghi dấu hai phiên tăng mạnh liên tiếp trong ngày 29/6.
Giá dầu thế giới tăng mạnh trong ngày 29/6. Ảnh: reuters

Cuối phiên ngày 29/6, trên sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2016 tăng 2,03 USD lên 49,88 USD/thùng.

Còn tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn được giao dịch ở mức 50,61 USD/thùng, cũng tăng 2,03 USD/thùng so với mức đóng phiên hôm 28/6.
Thị trường năng lượng đi lên trước những dấu hiệu cho thấy những lo ngại xung quanh sự kiện Brexit và tác động của nó đến nền kinh tế toàn cầu đã dịu xuống.

Bên cạnh đó, Bộ Năng lượng Mỹ thông báo dự trữ dầu thương mại tại nước này đã giảm 4,1 triệu thùng xuống còn 526,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/6.

Mức giảm này nhiều gấp hai lần so với dự báo của thị trường. Ngoài ra, sản lượng dầu thô của Mỹ cũng đang trong xu hướng giảm.

Giới phân tích cho hay mối đe dọa về khả năng cuộc đình công trong ngành dầu khí Na Uy làm ảnh hưởng đến nguồn cung, cũng như việc hai cơ sở khai thác dầu ngoài khơi Vịnh Mexico đóng cửa cũng là những yếu tố hỗ trợ thị trường năng lượng trong phiên 29/6.

Xem thêm:

Giá vàng châu Á phục hồi


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục