Giá dầu thô Mỹ neo gần mức cao nhất trong hai năm qua

10:15' - 27/11/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/11, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ trên thị trường châu Á duy trì ở gần mức cao nhất trong hai năm qua do đường ống dẫn dầu Keystone nối Canada và Mỹ vẫn đang đóng cửa.
Trong khi đó, những đồn đoán về khả năng OPEC cùng một số nước sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng cũng là nhân tố hỗ trợ thị trường “vàng đen”. 
Giá dầu thô Mỹ neo gần mức cao nhất trong hai năm qua. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 7 giờ 29 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ được giao dịch ở mức 58,91 USD/thùng, giảm 4 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó nhưng vẫn gần mức cao nhất trong hai năm qua. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc không biến động nhiều và đứng ở mức 63,84 USD/thùng.
Việc đóng cửa tuyến đường ống dẫn dầu Keystone với công suất 590.000 thùng/ngày do sự cố rò rỉ đã làm giảm lượng dầu dự trữ của Mỹ, qua đó góp phần đẩy giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đi lên.
Thị trường dầu cũng đang thắt chặt trên quy mô toàn cầu nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1/2017 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga.
Thỏa thuận này sẽ kết thúc vào tháng 3/2018, nhưng giới đầu tư dự đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nói trên trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục