Giá dầu thô ngày 4/8 biến động trái chiều

17:44' - 04/08/2016
BNEWS Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) và dầu Brent trên thị trường châu Á phiên 4/8 biến động không đồng nhất sau khi nhà đầu tư đón nhận nhiều số liệu trái chiều về thị trường dầu mỏ.
Giá dầu thô 4/8 biến động trái chiều sau báo cáo năng lượng của Mỹ. Ảnh: pulsamerica

Trong khi đó, giới quan sát tiếp tục cảnh báo về triển vọng u ám của thị trường “vàng đen” do nguồn cung toàn cầu chưa có dấu hiệu vơi bớt. 

Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giao tháng 9/2016 tăng 7 xu Mỹ lên 40,9 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2016 hạ 2 xu xuống 43,08 USD/thùng, ghi nhận xu hướng đảo chiều so với phiên sáng nay.
Theo báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thương mại của Mỹ tăng 0,3% trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản lượng dầu thô trong nước đều giảm. Kết quả này có phần cải thiện hơn so với báo cáo tuần trước, khi dự trữ xăng của Mỹ tăng vào lúc cao điểm của mùa du lịch.

Giá của hai loại dầu chủ chốt này đã mất hơn 20% kể từ đầu tháng Sáu, do lo ngại dấy lên về nguy cơ nguồn cung tràn đầy thị trường trước những dấu hiệu cho thấy nhiều quốc gia sản xuất dầu mỏ có thể gia tăng sản lượng.
Thị trường đang hướng sự chú ý đến báo cáo việc làm của Mỹ, sẽ được công bố trong ngày 5/8, nhằm tìm kiếm manh mối về "thể trạng" của nền kinh tế hàng đầu thế giới, cũng như những số liệu kinh tế của Trung Quốc (sẽ được đưa ra trong tuần tới)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục