Giá dầu thô tiếp tục trượt dài

09:16' - 10/08/2015
BNEWS Giá dầu tiếp tục chuỗi ngày giảm giá trên thị trường châu Á do thị trường lo ngại về tình trạng dư cung và triển vọng ảm đạm của nhu cầu năng lượng.

Giá dầu trên thị trường châu Á phiên chiều 7/8 tiếp tục nối dài chuỗi giảm giá do thị trường lo ngại về tình trạng dư cung trên quy mô toàn cầu và triển vọng "bấp bênh" của nhu cầu năng lượng.

Giá dầu tiếp tục trượt dài (Ảnh: Reuters)

Tại thị trường Hong Kong, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 9/2015 đứng ở mức 44,81 USD/thùng, so với mức 47,12 USD/thùng một tuần trước đó, và hướng tới tuần giảm thứ tám liên tiếp. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giao dịch ở mức 49,73 USD/thùng so với mức 52,21 USD/thùng của tuần trước và là tuần thứ sáu liên tiếp giảm.

Chuyên gia Phil Flynn thuộc tổ chức Price Futures Group, cho biết có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu mỏ với nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của nền kinh tế Trung Quốc giảm, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất trong năm nay. Đây được coi là những nguyên nhân chính khiến giá dầu tiếp tục đà giảm.

Vân Anh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục