Giá dầu trong xu hướng giảm

16:53' - 13/11/2015
BNEWS Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 12/2015 giảm 22 xu Mỹ xuống 41,53 USD/thùng, nhưng dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn lại tăng nhẹ 2 xu Mỹ lên 44,08 USD/thùng.
Ảnh minh họa. Nguồn: eagledailyinvestor

Giá dầu nhìn chung vẫn chịu áp lực giảm tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều 13/11 sau khi lượng dầu trong hệ thống kho dự trữ của Mỹ tiếp tục tăng mạnh càng củng cố niềm tin của giới kinh doanh rằng nguồn cung dư thừa trên thị trường dầu mỏ sẽ còn kéo dài sang năm tới.

Báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu mỏ của nước này đã tăng 4,2 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự kiến 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích.

Ngân hàng Barclays của Vương quốc Anh cho biết, mặc dù nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đã tăng đặc biệt mạnh mẽ từ đầu năm đến nay, nhưng tốc độ điều chỉnh nguồn cung của thị trường lại quá chậm.

Các nước thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn tiếp tục giữ sản lượng cao trong nỗ lực giành lại thị phần.

Barclays cho biết tổng sản lượng dầu của OPEC ổn định trong khoảng 31,5 triệu thùng/ngày trong những tháng gần đây, song vẫn vượt sản lượng trần 30 triệu thùng/ngày.
Vân Anh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục