Giá dầu tuột dốc trước khi Fed quyết định lãi suất

16:27' - 16/12/2015
BNEWS Giá dầu đi xuống trong phiên 16/12 tại châu Á, khi có những dấu hiệu mới về tình trạng dư cung trong thời điểm trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có quyết định về vấn đề lãi suất.
Giá dầu trượt xuống ngay trước thềm cuộc họp của FED. Ảnh: Reuters

Sau sự phục hồi mang tính kỹ thuật tại New York, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 1/2016 của Mỹ giảm 26 xu Mỹ, xuống 37,09 USD/thùng,trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ giảm 19 xu Mỹ, xuống 38,26 USD/thùng.

Theo chiến lược gia về thị trường của IG (Singapore), Bernard Aw, giá dầu WTI để mất đà tăng vào phiên sáng, khi một báo cáo từ Viện Xăng dầu Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của nước này tăng 2,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/12. Ông cũng cho biết các thị trường được cho là vẫn thận trọng trước khi Fed kết thúc cuộc họp hai ngày 15-16/12, cho dù đa số ý kiến cho rằng Fed đã sẵn sàng nâng lãi suất.

Fed sẽ thông báo quyết định vào lúc 2 giờ chiều (theo giờ Mỹ), cùng với các dự báo về tăng trưởng, lạm phát và lãi suất trong hai năm tới.

Lãi suất tại Mỹ tăng sẽ khiến các nước với đồng tiền yếu hơn phải mua dầu với chi phí cao hơn và điều này sẽ làm sụt giảm nhu cầu.

Giá dầu giảm hơn 60% kể từ tháng 6/2014, do nhu cầu yếu, tăng trưởng chậm ở các thị trường tiêu thụ chủ chốt như Trung Quốc và tình trạng dư cung.

Việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hồi đầu tháng quyết định lùi thời điểm ra quyết định về mức trần sản lượng dầu thô chính thức đã đẩy nhanh tốc độ xuống giá của dầu mỏ trong hai tuần qua.

Các nhà phân tích cho rằng việc Iran trở lại thị trường vào năm tới, sau khi các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào nước này được dỡ bỏ, sẽ gây sức ép xuống giá lên dầu mỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục