Giá dầu vẫn bị sức ép từ nhân tố Trung Quốc

17:53' - 29/09/2015
BNEWS Giá dầu châu Á không ổn định trong phiên giao dịch chiều 29/9 do lo ngại kinh tế Trung Quốc giảm tốc tác động xấu tới kinh tế thế giới.

Giá dầu trên thị trường châu Á không ổn định trong phiên giao dịch chiều 29/9 do thị trường chứng khoán giảm điểm trước những lo ngại kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 11/2015 không đổi ở mức 44,43 USD/thùng, trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ lên 47,36 USD/thùng.

                                                            Giá dầu vẫn bị sức ép từ nhân tố Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong một bài bình luận thị trường ngân hàng Barclays cho biết, nhu cầu tăng trưởng chậm, các nhà sản xuất cạnh tranh để giữ thị phần sẽ khiến giá dầu chịu áp lực trong thời gian tới. 

Ngày 28/9 Trung Quốc thông báo lợi nhuận của các công ty công nghiệp chủ chốt trong tháng Tám đã giảm gần 9% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011 và là dấu hiệu yếu kém mới nhất của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Tuần trước, các số liệu cũng cho thấy hoạt động chế tạo của Trung Quốc trong tháng Chín có tốc độ sụt giảm nhanh nhất trong 6 năm rưỡi qua./. 

Vân Anh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục