Giá dầu WTI vẫn nằm dưới mức 30 USD/thùng

17:58' - 03/02/2016
BNEWS Giá dầu thô Mỹ vẫn nối dài đà giảm sâu và ở dưới mức 30 USD/thùng trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 3/2.
Giá dầu  WTI vẫn nằm dưới mức 30 USD/thùng trên thị trường châu Á.Ảnh: bidnessetc.com

Giá dầu giảm trong bối cảnh nhà đầu tư dự đoán kho dầu dự trữ của Mỹ sẽ tiếp tục đầy thêm trong tuần qua, trong khi nhu cầu dầu trên toàn cầu vẫn yếu.

Đà tăng giá ngắn ngủi trong tuần trước - khởi phát từ những đồn đoán rằng Nga và các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng để đối phó với tình trạng dư thừa nguồn cung - đã chấm dứt ngay từ phiên đầu tuần này khi nhà đầu tư lại trở lại với mối lo dai dẳng về nguồn cung dư thừa.

Hiện nhà đầu tư đang có ý chờ thêm các thông tin mới, trong đó có báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ về kho dầu dự trữ trong tuần trước.

Vào chiều 3/2 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2016 giảm 16 xu (0,54%) xuống 29,72 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 4/2016 giảm 21 xu (0,64%) xuống 32,51 USD/thùng.

Theo Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng về thị trường tại CMC Markets, nhân tố chính chi phối giá dầu châu Á trong phiên hôm nay là việc kho dự trữ dầu của Mỹ được dự kiến sẽ tăng cùng triển vọng mờ mịt đi về khả năng Nga và OPEC sẽ cùng phối hợp cắt giảm sản lượng.

Ngày 2/2 vừa qua, Nga cho biết, trong tháng Một vừa qua, nước này đã bơm ra thị trường một lượng dầu kỷ lục khoảng 18,9 triệu thùng/ngày để giữ thị phần. Trong khi đó, vào tháng 12/2015, OPEC đã quyết định không cắt giảm sản lượng dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục