1. >

Gia hạn thêm 30 ngày với hồ sơ chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định số 3599/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn ra quyết định điều tra thêm 30 ngày đối với hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H.

Gia hạn thêm 30 ngày với hồ sơ chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H

Nhu cầu thép có xu hướng sụt giảm trong 1-2 tháng tới. Ảnh: TTXVN

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan điều tra đã có công văn số 826/QLCT-P2 xác nhận hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định của Pháp lệnh 20/2004/PL-UBTVQH11 ngày 29/ 4/2004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo quy định, tại khoản 4 Điều 10 Pháp lệnh 20: “Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ có đầy đủ nội dung quy định tại Điều 9 của Pháp lệnh này, Bộ trưởng Bộ Công Thương ra quyết định điều tra; trường hợp đặc biệt, thời hạn ra quyết định điều tra có thể được gia hạn nhưng không quá 30 ngày”.

Để có thêm thời gian xem xét hồ sơ vụ việc và các thông tin liên quan, ngày 5/ 9/ 2016, Bộ Công Thương ban hành quyết định số 3599/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn ra quyết định điều tra thêm 30 ngày đối với hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90, nhâp khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam. Vì vậy, thời hạn ra quyết định điều tra đối với vụ việc này được gia hạn đến ngày 5/10/ 2016.

Trước đó, ngày 7/7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Cơ quan điều tra) đã tiếp nhận hồ sơ đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90 từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam với cáo buộc hàng hóa nêu trên cản trở đáng kể sự hình thành của ngành sản xuất trong nước./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.