Giá lợn hơi giảm mạnh, người chăn nuôi gặp khó

17:07' - 16/11/2016
BNEWS Giá lợn hơi ở tỉnh Tiền Giang đang giảm mạnh, khiến người chăn nuôi khá lo lắng.
Giá lợn hơi đang giảm mạnh. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, hiện giá lợn hơi ở địa bàn tỉnh đang giảm mạnh, khiến người chăn nuôi khá lo lắng do không có lãi hoặc bị thua lỗ dẫn đến tâm lý e ngại tái đàn trong các hộ chăn nuôi. 
Ông Huỳnh Văn Mười, ấp Hiệp Thạnh, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang), nuôi gần 100 con lợn cho biết, giá lợn loại tốt thương lái mua khoảng 4 triệu đồng/tạ, loại thường giá từ 3,7- 3,9 triệu đồng/tạ, giảm gần 500.000 đồng/tạ so với tháng trước. Trong khi giá con giống, thức ăn ở mức cao nên người nuôi không có lãi, thậm chí bị thua lỗ. 
Theo các hộ chăn nuôi lợn, nguyên nhân giá lợn giảm mạnh là do đàn lợn ở một số địa phương ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long tăng nhanh, trong khi đó chất lượng lợn thịt chưa cao, xuất khẩu chậm. 
Bà Nguyễn Thị Mến, Chi Cục trưởng, Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện ngành đang tăng cường tuyên truyền các hộ chăn nuôi tìm cách để giảm giá thành, đồng thời khuyến cáo nông dân tự pha trộn các thức ăn nhằm tăng lợi nhuận trong quá trình chăn nuôi. 
Tiền Giang là một trong những địa phương có phong trào chăn nuôi gia súc phát triển mạnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với hơn 600.000 con lợn. Để tăng hiệu quả chăn nuôi, gần đây, ngành nông nghiệp tỉnh đã đưa nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào phục vụ chăn nuôi và nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học trên phạm vi toàn tỉnh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục