Gia tăng tỷ lệ thất nghiệp đô thị tại Mỹ Latinh

08:19' - 20/10/2017
BNEWS Tỷ lệ thất nghiệp đô thị tại Mỹ Latinh và vùng Caribe sẽ ở mức 9,4% trong năm 2017, cao hơn mức ghi nhận năm ngoái do tăng trưởng kinh tế khu vực thấp và các điều kiện lao động yếu kém.

Phóng viên TTXVN tại La Habana đưa tin, ngày 19/10, báo cáo của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (Cepal) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết tỷ lệ thất nghiệp đô thị tại Mỹ Latinh và vùng Caribe sẽ ở mức 9,4% trong năm 2017, cao hơn mức ghi nhận năm ngoái do tăng trưởng kinh tế khu vực thấp và các điều kiện lao động yếu kém.

Báo cáo của Cepal và ILO nhận định, sự gia tăng trong tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ Latinh và Caribe bị ảnh hưởng đặc biệt do tác động từ thị trường lao động Brazil.

Tuy nhiên, sau vài năm suy thoái, dự kiến nền kinh tế số một khu vực này sẽ tăng trưởng nhẹ trở lại trong năm 2017. Bên cạnh đó, tại một số quốc gia khác trong khu vực, thị trường lao động nhìn chung cũng đã được cải thiện, đặc biệt là tại Trung Mỹ.

Báo cáo trên cũng lưu ý rằng sự yếu kém của thị trường lao động trong khu vực được phản ánh trong sự suy giảm chất lượng lao động. Trong 8 nước được thực hiện khảo sát thì tại 6 nước, thị trường lao động tự do có tính năng động hơn thị trường làm công ăn lương.

Ngoài ra, còn tồn tại sự đình trệ trong vấn đề tạo công ăn việc làm tại một số nước Nam Mỹ như Argentina, Chile, Peru và Uruguay, trong khi đó tại Trung Mỹ và Mexico hoạt động này được đánh giá năng động hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục