1. >

Giá thép tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Facebook Share

BNEWS.VN Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8/2017 tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 566,41 triệu tấn.

Giá thép tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Uỷ ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc (NDRC) ngày 8/10 cho biết sản lượng thép thô của nước này trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8/2017 tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 566,41 triệu tấn.

Trong 8 tháng đầu năm ngoái sản lượng thép thô của Trung Quốc tăng trưởng âm 0,1%.

Trong khi đó, giá thép tại Trung Quốc tiếp tục gia tăng với chỉ số giá thép nội địa tăng 7,9 điểm kể từ tháng 7/2017 lên mức 122,77 điểm trong tháng 8/2017, cao hơn 37,51 điểm so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (CISA), xu hướng tăng giá thép bắt nguồn từ ba nguyên nhân chính là sự tăng giá của quặng sắt, sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng nhờ các chính sách cắt giảm tình trạng dư thừa năng lực sản xuất trong ngành sản xuất thép của Chính phủ Trung Quốc và các chính sách nâng cao công tác bảo vệ môi trường.

Mặc dù chủ trương cắt giảm sản xuất để đáp ứng những quy định ngày càng khắt khe về môi trường trong mùa Đông ở Trung Quốc sẽ hạn chế nguồn cung trong những tháng tới, song các giải pháp nhằm mở rộng năng lực cạnh tranh sẽ giúp kiềm chế sự gia tăng giá thép.

Trung Quốc trong năm nay đã và đang nỗ lực đóng cửa các cơ sở sản xuất thép có quy mô nhỏ và công nghệ sản xuất lạc hậu, chiếm khoảng 4% tổng sản lượng thép trên toàn quốc nhằm phục vụ chủ trương cắt giảm tình trạng dư thừa năng lực sản xuất, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, và nâng cao an toàn sản xuất./.

Xem thêm:

>>>Hòa Phát đạt gần 80% kế hoạch sản lượng thép xây dựng

>>>Trung Quốc: Hoạt động ngành thép chững lại

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện nay, siêu thị là một kênh phân phối hiệu quả, tuy nhiên đường vào siêu thị đối với hàng hóa Made in VietNam lại không hề đơn giản. Theo phản ánh của các doanh nghiệp sản xuất, cứ 10 doanh nghiệp thì chỉ được một doanh nghiệp đặt chân được vào kênh phân phối này.