Giá thực phẩm vẫn ổn định

13:56' - 02/08/2016
BNEWS Trên các tuyến phố và các chợ đầu mối tại Hà Nội cho thấy, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường. Tại các chợ dân sinh, cũng như các chợ đầu mối, người mua vắng, thực phẩm có vẻ “ế”.
Giá thực phẩm vẫn ổn định. Ảnh: TTXVN

Trước lo lắng của nhiều người dân về thị trường thực phẩm có khả năng bị ảnh hưởng nếu bão số 2 tràn về như dự báo, nhưng theo ghi nhận của phóng viên TTXVN trên các tuyến phố và các chợ đầu mối tại Hà Nội cho thấy, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường. Tại các chợ dân sinh, cũng như các chợ đầu mối, người mua vắng, thực phẩm có vẻ “ế”.

Tại các chợ, rau muống chỉ 4.000-5.000 đồng/bó; rau cải chíp 4.000 đồng/bó; thịt lợn ba chỉ 100.000 đồng/kg, thịt nạc vai 110.000 đồng/kg…

Chị Nga bán thịt lợn tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) cho biết, tưởng bão sẽ về có nhiều khách mua hàng nhưng không ngờ hàng vẫn ế. Giá thịt lợn không tăng, vẫn bán với giá 100.000 đồng/kg.

Chị Xuân bán rau ở chợ cóc phố Quang Trung, Hoàn Kiếm cho biết, thời điểm này đang là mùa rau phát triển nên lượng hàng nhiều không sợ thiếu nên người mua yên tâm, giá vẫn rẻ từ 3.000 - 4.000 đồng/bó. “Nếu mưa kéo dài làm rau dập nát, không có người đi hái thì lúc đó rau sẽ khan hiếm giá mới tăng”, chị Xuân nói.

Còn chị Hà, nhà phố Hai Bà Trưng cho biết, hôm nay chị đi chợ sớm cũng mua nhiều đồ hơn mọi ngày vì sợ bão số 2 về. Tuy nhiên giá rau xanh, cũng như thịt lợn, thịt gia cầm vẫn như mọi ngày không thay đổi, thậm chí rẻ hơn. Chẳng hạn rau mùng tơi cũng chỉ có 3.000 đồng/mớ, rau muống 4.000 đồng/mớ, giá thịt vịt không lông 75.000 đồng/kg, gà có lông 120.000 đồng/kg….

Một số đối tượng là dân văn phòng thì khá bình thản trược thông tin bão số 2. Chị Huyền nhà phố Cầu Giấy cho biết nhà có hai vợ chồng, con nhỏ ăn uống bây giờ cũng đơn giản, mà ngay từ đầu tuần chị cũng mua sẵn thực phẩm cho cả nhà, chỉ có rau xanh cần mua nhưng giờ trong siêu thị cũng sẵn nên cũng không lo lắng./.

>>> Dự báo thời tiết 2/8: Bão số 2 suy yếu thành áp thấp, nắng nóng vẫn duy trì ở Bắc Bộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục