Giá trái cây tại vùng Đồng Tháp Mười tăng mạnh

09:37' - 04/01/2018
BNEWS Giá nhiều loại trái cây tại vùng ngập lũ và vùng Đồng Tháp Mười (tỉnh Tiền Giang) như: sầu riêng, mít Thái siêu sớm…đều tăng mạnh.
Giá nhiều loại trái cây tại vùng ngập lũ và vùng Đồng Tháp Mười (tỉnh Tiền Giang) như: sầu riêng, mít Thái siêu sớm…đều tăng mạnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong những ngày đầu năm mới dương lịch, giá nhiều loại trái cây tại vùng ngập lũ và vùng Đồng Tháp Mười (tỉnh Tiền Giang) như: sầu riêng, mít Thái siêu sớm…đều tăng mạnh, mang lại cho nông dân nguồn lợi kinh tế lớn nên bà con rất phấn khởi.
Anh Lê Văn Hai, nông dân trồng sầu riêng ở xã Long Tiên, huyện Cai Lậy cho biết, giá sầu riêng thương lái đến tận vườn thu mua trên 70.000 đ/kg, tăng khoảng 20.000 đ/ kg so với tháng trước. Hiện nay, trong vườn nhà anh có khoảng 3 tấn quả sắp thu hoạch trong những ngày tới. Anh hy vọng sầu riêng giữ được giá như hiện tại thì thu nhập từ loại quả này sẽ đạt trên 200 triệu đồng.
Còn ông Sáu Phương, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước trồng 1.000 cây mít Thái siêu sớm trên diện tích 1,2 ha cho biết, giá mít Thái siêu sớm loại tốt thương lái thu mua đến gần 50.000 đ/kg, tăng khoảng 5.000 đ/kg so tháng trước. Vườn mít của ông tuy mới cho thu hoạch năm đầu tiên nhưng trong năm 2017, trừ chi phí vẫn còn lãi ròng trên 300 triệu đồng.
Theo ông Cao Văn Hóa, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, thực hiện mục tiêu “chung sống với lũ”, trong các năm qua, các huyện, thị vùng ngập lũ và vùng Đồng Tháp Mười phía Tây đã định hình được vùng trồng chuyên canh sầu riêng trên 9.000 ha cùng hàng ngàn ha mít Thái siêu sớm.
Diện tích cây trồng trên tập trung tại các địa phương: Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước, thị xã Cai Lậy. Với năng suất bình quân từ 20 tấn đến 30 tấn/ ha, sầu riêng và mít Thái siêu sớm có giá cao đã cho nông dân thu nhập ròng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/ ha. Nhờ vậy, nhiều hộ đã dựng nên cơ nghiệp bền vững, trở thành những hộ nông dân giàu có./.

>> Giá sầu riêng trái mùa tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục