Giá trị tài sản của GE sẽ giảm hơn 20 tỷ USD​

17:36' - 21/10/2017
BNEWS Tân Giám đốc điều hành của General Electric Co (GE), John Flannery cam kết giảm giá trị tài sản hơn 20 tỷ USD.
Tân Giám đốc điều hành của General Electric Co (GE) John Flannery. Ảnh: AFP

Tân Giám đốc điều hành của General Electric Co (GE), John Flannery cũng sẽ buộc các giám đốc phải có trách nhiệm với việc này để khôi phục lợi nhuận sau khi kết quả hoạt động trong quý III yếu kém.
Ông Flannery, người trở thành Giám đốc điều hành GE từ ngày 1/8, tuyên bố sẽ thay đổi văn hóa của GE, để những người quản lý phải có trách nhiệm hơn, các bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn và giảm mức độ phức tạp trong danh mục đầu tư của tập đoàn.

Ông cho biết những bộ phận kinh doanh tốt đang bị kìm hãm bởi những bộ phận thu hút nguồn lực quản lý và đầu tư nhưng lại không hứa hẹn một kết quả xứng đáng nên cần một danh mục đầu tư được đơn giản hóa và có trọng tâm trong những tháng tới.
Lợi nhuận quý III của GE không đạt mức dự báo của các nhà phân tích trên Phố Wall và tập đoàn đã hạ dự báo cả năm. GE báo cáo lợi nhuận sau điều chỉnh của quý III là 29 xu Mỹ/cổ phiếu, trong khi giới phân tích dự báo mức 49 xu Mỹ.

Tập đoạn này đã hạ dự báo lợi nhuận cho cả năm xuống 1,05-1,1 USD/cổ phiếu, từ mức 1,6-1,7 USD được đưa ra trước đó, dự kiến đạt doanh thu hoạt động bằng tiền mặt là 7 tỷ USD, giảm so với mức 12-14 tỷ USD ước tính trước đó, trong khi giữ nguyên dự báo về cổ tức.

Mảng thiết bị điện và dầu khí yếu kém, sự tín nhiệm của khách hành giảm sút và chi phí tái cơ cấu cao hơn dự kiến là những nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sụt giảm. Lợi nhuận của mảng điện giảm 51% trong quý. Trong khi đó, doanh thu hoạt động bằng tiền mặt đạt 1,74 tỷ USD, giảm so với mức 2,9 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi một sự thay đổi lớn sau hơn một thập niên nản lòng với lợi nhuận thấp của hãng sản xuất thiết bị y tế, động cơ máy bay, nhà máy điện và các thiết bị công nghiệp khác đã 125 năm tuổi này.
Kể từ khi cựu Giám đốc điều hành Jeff Immelt lên nắm quyền vào tháng 9/2001, giá cổ phiếu của GE giảm hơn 40% và lợi nhuận âm kể cả khi tái đầu tư cổ tức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục