1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Giá trông giữ ôtô, xe máy tại Hà Nội sẽ tăng từ năm 2018

Facebook Share

BNEWS.VN Từ ngày 1/1/2018, thành phố Hà Nội bắt đầu tăng giá trông giữ ô tô, xe máy.

Giá trông giữ ôtô, xe máy tại Hà Nội sẽ tăng từ năm 2018

Trước đó, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố. Nghị quyết bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Giá trông giữ ôtô, xe máy tại Hà Nội sẽ tăng từ năm 2018. Ảnh:Anh Nguyễn-Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, mức phí sử dụng lòng đường hè phố sẽ tăng khoảng 300% đối với các tuyến phố cần hạn chế, hầu hết nằm trên 12 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm. Khu vực này, giá trông giữ phương tiện sẽ tăng từ 80.000 lên 240.000 đồng/m2 mỗi tháng sử dụng lòng đường trông giữ ôtô và từ 45.000 lên 135.000 đồng đối với trông giữ xe máy.

Các khu vực tính từ trung tâm thành phố đến đường vành đai 3 cũng sẽ được điều chỉnh tăng từ 60.000 đồng lên 150.000 đồng/m2 mỗi tháng đối với các tuyến phố từ vành đai 1 đến đô thị lõi (tăng 250%); từ vành đai 2 đến vành đai 1 và từ vành đai 3 đến vành đai 2 tăng 130%; giữ nguyên mức phí từ ngoài vành đai 3 đến khu vực ngoại thành.

Riêng đối với các điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe thông minh (iparking), được đề xuất thu phí theo tỷ lệ 30% doanh thu.

Mức phí trông giữ phương tiện: Xe máy tăng 3.000 đến 5.000 đồng/xe/lượt, ôtô tăng 30.000 đến 50.000 đồng/xe/lượt. Có những khu vực mức giá trông xe tháng sẽ tăng từ 1,7 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng/ôtô. Các trung tâm thương mại, tòa nhà, giá trông giữ phương tiện vẫn giữ nguyên.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, đây là đợt tăng giá lần thứ nhất, nhằm tiệm cận giá trông giữ xe đang được thị trường chấp nhận.

Thực tế, hiện nay, người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Một mình Nhà nước khó có thể giải quyết được vấn đề BOT, nó cần tới sự thấu hiểu đúng bản chất của công chúng. Với các dự án BOT giao thông hiện nay, tất cả các bên cần có cái nhìn thực tế trên tinh thần xây dựng mới có thể tìm được những cách giải quyết hợp lý.