Giá vàng nới rộng đà giảm

17:58' - 29/09/2015
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á tiếp tục mở rộng đà giảm.

Trong phiên giao dịch chiều 29/9, giá vàng châu Á mở rộng đà giảm trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp do thị trường lo ngại rằng Mỹ có thể tăng lãi suất trong năm nay. 

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 13 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 1.127,16 USD/ounce. Tính từ đầu năm đến nay, vàng đã để mất 3% giá trị do những lo ngại về khả năng nhu cầu có thể bị ảnh hưởng trong môi trường lãi suất cao.

Giá vàng nới rộng đà giảm. Ảnh: Reuters

Các nhà giao dịch vàng cũng đang theo dõi sát sao số liệu kinh tế của Mỹ như báo cáo việc làm trong khu vực phi nông nghiệp - dự kiến công bố ngày 2/10 - để đánh giá “thể trạng” nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim đã giảm xuống 899,80 USD/ounce, tiếp tục giảm so với mức 902,99 USD/ounce trước đó.

Trong tuần trước, giá bạch kim đã chứng kiến mức giảm nhiều nhất tính theo tuần kể từ tháng Bảy do lo ngại về vụ bê bối khí thải của Volkswagen mà có thể khiến nhu cầu đối với ô tô chạy dầu diesel sụt giảm. Bạch kim thường được sử dụng để sản xuất ống xả của ô tô sử dụng dầu diesel./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục