Giá vàng bật tăng nhờ xu hướng đầu tư vào các tài sản an toàn

13:07' - 18/04/2016
BNEWS Giá vàng châu Á tăng sau khi cuộc họp của các nước sản xuất dầu chủ chốt không đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng, kéo giá dầu và chứng khoán đi xuống.
Giá vàng tăng trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Reuters
Giá vàng châu Á tăng sau khi cuộc họp của các nước sản xuất dầu chủ chốt không đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng, kéo giá dầu và chứng khoán đi xuống và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng. 
Giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore trong phiên sáng 18/4 đã có thời điểm vọt lên 1.239,30 USD/ounce, trước khi lùi nhẹ còn 1.234 USD/oune vào lúc 9 giờ 56 phút (giờ Việt Nam). Theo Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers (Hong Kong), hiện nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn đang tăng song vẫn có những lo ngại về khả năng Mỹ nâng lãi suất. Tình hình này đã khiến giá vàng rơi vào thế “giằng co”. 
Trước đó, ngày 17/4, các nước khai thác dầu mỏ lớn trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã kết thúc cuộc họp tại Doha, Qatar mà không đạt được thỏa thuận về "đóng băng" sản lượng, do bất đồng giữa Saudi Arabia và Iran. Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed bin Saleh al-Sada cho biết, sau sáu giờ đàm phán, các nước khai thác dầu mỏ đều tuyên bố rằng họ cần "thêm thời gian". 
Theo ông Ronald Leung , nhu cầu vàng hiện vẫn khá yếu và không thể hỗ trợ giá kim loại quý này tăng mạnh . 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục