Giá vàng châu Á cách không xa mức thấp nhất của bốn tuần

17:00' - 04/11/2015
BNEWS Tại Singapore, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.119,75 USD/ounce vào lúc 13 giờ 41 phút (giờ Việt Nam) nhưng không cách quá xa mức thấp 1.114,10 USD/ounce được ghi nhận trong phiên trước.
Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều 4/11, giá vàng nhích nhẹ sau khi đã giảm trong bốn phiên liên tiếp song vẫn chưa thể bứt khỏi mức thấp nhất của bốn tuần trước những đồn đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn tăng lãi suất trong năm nay.
Giá vàng chịu áp lực đi xuống sau khi Fed đánh tiếng sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới, đi ngược lại những đồn đoán rằng cơ quan quyền lực này sẽ lùi thời điểm điều chỉnh chính sách tài chính vào năm sau. Đồng thời, những diễn biến mạnh mẽ trên các thị trường chứng khoán cũng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.
Trong tuần này, giới đầu tư sẽ chú ý đến báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 6/11 tới để dự báo về hướng đi sắp tới của Fed và định hướng đầu tư.

Nhà giao dịch Sam Laughlin thuộc tập đoàn MKS Group nhận định giá vàng có thể sẽ “lình xình” quanh mức 1.105 USD/ounce trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục