Giá vàng châu Á chạm "đáy" của hơn hai tuần

16:59' - 06/04/2018
BNEWS Thị trường vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng USD mạnh lên bất chấp căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có xu hướng leo thang.

Giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất của hơn hai tuần trong phiên giao dịch ngày 6/4, ở thời điểm Mỹ sắp công bố báo cáo về thị trường việc làm của nước này. Thị trường chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng USD mạnh lên bất chấp căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có xu hướng leo thang.

Giá vàng châu Á chạm "đáy" của hơn hai tuần. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 15 giờ (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống 1.324,01 USD/ounce, sau khi rơi xuống 1.321,16 USD/ounce lúc đầu phiên, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,1% xuống 1.327,70 USD/ounce.

Chỉ số USD, thước đo "sức khỏe" của đồng bảng xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,1% lên 90,519 trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Theo khảo sát của hãng tin Anh Reuters, khu vực phi nông nghiệp của Mỹ ước có thêm 193.000 việc làm trong tháng Ba vừa qua.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu giới chức thương mại nước này gia tăng áp lực thuế quan với các mặt hàng nhập từ Trung Quốc, Bắc Kinh ngày 6/4 cảnh báo sẽ đáp trả “bằng mọi giá” với những biện pháp mới để bảo vệ lợi ích của nước này nếu Mỹ tiếp tục các biện pháp bảo hộ thương mại của mình. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang với các hành động được xem là "ăn miếng trả miếng" liên tiếp giữa hai cường quốc kinh tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/4 tuyên bố sẽ yêu cầu Bộ Thương mại nước này xem xét khoản thuế bổ sung đối với hàng hóa có trị giá lên tới 100 tỷ USD của Trung Quốc. Trước đó, ngày 3/4 Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu trị giá khoảng 50 tỷ USD từ Trung Quốc có thể bị áp thuế bổ sung với lý do Trung Quốc có "các hoạt động thương mại không công bằng".

Trung Quốc sau đó đã có biện pháp đáp trả với việc công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD sẽ chịu mức thuế cao hơn, trong đó có đậu tương, xe ô tô và hóa chất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục