Giá vàng châu Á chạm mức cao nhất hơn một tháng

16:44' - 10/01/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 10/1, giá vàng tại thị trường châu Á leo lên mức cao nhất hơn một tháng qua nhờ sự suy yếu của đồng USD và những lo ngại xung quanh vấn đề Brexit.
Trong phiên giao dịch ngày 10/1, giá vàng tại thị trường châu Á leo lên mức cao nhất hơn một tháng qua, nhờ sự suy yếu của đồng USD và những lo ngại rằng “vụ ly dị” giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ không dứt điểm, thúc đẩy xu hướng mua vào các tài sản an toàn. 

Vào lúc 13 giờ 20 phút, tại thị trường Bengaluru (Ấn độ), giá vàng giao ngay tăng 0,5%, lên 1.187,01 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ 5/12/2016 là 1.187,61 USD/ounce vào đầu phiên. 

Chuyên gia phân tích Daniel Hynes, từ ngân hàng ANZ cho biết, các nhận định về tác động của việc Anh rời khỏi EU (Brexit) tới đồng bảng Anh đã kích thích xu hướng đầu tư vào các tài sản an toàn, giúp vàng hưởng lợi trong phiên này. Đồng bảng Anh đã mất giá trong phiên này sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cuối tuần trước đã đưa ra một số phát biểu làm dấy lên đồn đoán rằng nước Anh có thể sẽ điều chỉnh mạnh mẽ quan hệ thương mại với EU sau Brexit. 

Ông Hynes nói thêm rằng giá vàng trong phiên này cũng được hỗ trợ vởi xu hướng mua vàng tại Trung Quốc trước thềm Tết Nguyên đán . Dù vậy, ông cho rằng triển vọng dài hạn của giá vàng vẫn khá ảm đạm, giữa bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất trong năm 2017 rất cao. 

Trong phiên này, chỉ số đồng USD, thước đo giá trị đồng bạc xanh với rổ tiền tệ quốc tế, đã giảm 0,3%, xuống 101,66. Qua đó giúp giá vàng, vốn được định giá bằng đồng USD, trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. 

Lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 1,06% trong ngày 9/1, xuống 805 tấn. Kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 15%. 

Hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp báo ngày 12/1 tới, với dự đoán rằng Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump sẽ đưa ra chi tiết về các chính sách có thể được thực thi ngay khi ông chính thức nhậm chức ngày 20/1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục