Giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất trong một năm

15:55' - 18/07/2018
BNEWS Chiều 18/7, giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất trong 1 năm qua, do đồng USD mạnh lên sau khi triển vọng kinh tế Mỹ mà Chủ tịch Fed đưa ra đã củng cố quan điểm rằng Fed đang trên đà tăng dần lãi suất.
Giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất trong một năm. Ảnh: reuters
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 57 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.224,16 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7/2017 là 1.221,74 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tám giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 1.224,30 USD/ounce.
Ông Yuichi Ikemizu, Giám đốc Ngân hàng ICBC Standard chi nhánh Tokyo, cho rằng đồng USD mạnh lên sau những bình luận của ông Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã ảnh hưởng đến giá vàng.
Phiên này, “đồng bạc xanh” đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua so với đồng yen, sau khi ông Powell có những nhận định lạc quan về triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó củng cố những quan điểm cho rằng Fed đang trên lộ trình tăng dần lãi suất.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,5% xuống còn 15,47 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,6% và được giao dịch ở mức 807,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục