Giá vàng châu Á đi lên trước khi Fed công bố kết quả cuộc họp chính sách

15:31' - 20/09/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch 20/9 giữa bối cảnh đồng USD mất đà.
Các nhà đầu tư giữ tâm lý cẩn trọng trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 19-20/9.
Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách trong ngày hôm nay 20/9. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 13 giờ 12 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.313,5 USD/ounce.
Căng thẳng trong mối quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này tiếp tục là một trong những nhân tố chủ đạo chi phối thị trường vàng tại thời điểm hiện tại. Các nguy cơ địa chính trị có xu hướng đẩy tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn, hiện nay là vàng và đồng yen của Nhật Bản.
Đồng USD xuống giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt và đồng yen trong phiên này trong khi các sàn chứng khoán châu Á ít biến động. Fed được cho là sẽ công bố các kế hoạch thu hẹp bảng cân đối tài sản và đưa ra các đường hướng về việc tăng lãi suất từ nay cho tới cuối năm. Lãi suất cao hơn làm tăng lợi suất trái phiếu và làm giảm nhu cầu đối với vàng.
Giá bạc trong phiên này giảm 0,1% xuống 17,3 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,7% lên 954,6 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất từ đầu tháng 8/2017 trong phiên trước. Giá palladium phiên này tăng 0,7% lên 914,75 USD/ounce, sau khi rơi xuống mức “đáy” kể từ giữa tháng 8/2017 cũng trong phiên trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục