Giá vàng châu Á “đi ngang” trong phiên đầu tuần

10:03' - 27/11/2017
BNEWS Vàng vững giá vào sáng 27/11 khi đồng USD vẫn ở quanh mức thấp của hai tháng được ghi nhận trong phiên trước đó
Giá vàng châu Á “đi ngang” trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không đổi và giữ ở mức 1.287,67 USD/ounce vào lúc 7 giờ 45 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao vào tháng 12/2017 cũng không biến động và ở mức 1.287,2 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này dao động rất ít và vẫn ở mức 92,806 (điểm), không xa mức thấp nhất của hai tháng là 92,675 của phiên 24/11 trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này sẽ gặp các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Thượng viện để bàn bạc về những nỗ lực của đảng này để thúc đẩy thông qua kế hoạch cải cách thuế.

Ngoài ra, thị trường đang chú ý đến buổi điều trần của ông Jerome Powell - người được Tổng thống Donald Trump đề cử giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi Chủ tịch hiện thời là bà Janet Yellen hết nhiệm kỳ vào tháng 2/2018. Ông Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ vào hôm 28/11.

Bên cạnh đó, giới quan sát nhận định những khảo sát sắp được công bố trong tuần này sẽ cho thấy các doanh nghiệp Mỹ đang tiến đến năm 2018 với tư thế khá lạc quan. Điều này đồng nghĩa với triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục được củng cố và nâng cao hơn nữa.

Tuần trước, nhu cầu mua vàng tại hầu hết các thị trường lớn của châu Á đều khá ám đạm do giá cao đã khiến người mua “lạnh nhạt” với kim loại quý này. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng thị trường Trung Quốc sẽ chứng kiến mùa mua bán vàng diễn ra sôi động hơn trong tháng tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục