Giá vàng châu Á đi xuống

16:51' - 19/04/2017
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 19/4 đi xuống, do hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư.

Song, các chuyên gia cho rằng tình hình căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và lo ngại xung quanh kết quả cuộc bầu cử tại Pháp vẫn hỗ trợ thị trường vàng.

Giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: EUobserver

Vào chiều 19/4 giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) giảm 0,4% xuống 1.284,15 USD/ounce.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, ngày 19/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục "nỗ lực phối hợp" với các đồng minh như Nhật Bản, Trung Quốc và các cường quốc khác để gây sức ép kinh tế và ngoại giao lên CHDCND Triều Tiên.

Chuyên gia Mark To, thuộc Wing Fung Financial Group, tại Hong Kong, nhận định căng thẳng địa chính trị liên quan đến Triều Tiên và triển vọng Mỹ đẩy lùi tốc độ nâng lãi suất là những nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Bên cạnh đó, sự thiếu chắc chắn về kết quả cuộc bầu cử Pháp cũng hỗ trợ giá vàng. Theo cuộc thăm dò dư luận do hãng Elabe công bố ngày 17/4, ứng cử viên Emmanuel Macron tiếp tục dẫn đầu tại vòng 1 với tỷ lệ ủng hộ là 24%, tiếp theo là bà Marine Le Pen với 23% ý kiến ủng hộ.

Ứng cử viên Francois Fillon đã vươn lên vị trí thứ 3 với tỷ lệ ủng hộ 19,5%, sau đó là ứng cử viên Jean-Luc Melenchon với 18%. Các ứng cử viên còn lại đều có tỷ lệ ủng hộ dưới 8%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục