Giá vàng châu Á đứng vững

15:30' - 06/09/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đứng vững trong phiên giao dịch 6/9 khi căng thẳng địa chính trị tại CHDCND Triều Tiên chưa có dấu hiệu suy giảm.
Thị trường hiện dự đoán tình hình lạm phát thấp tại Mỹ có thể đẩy lùi khả năng nước này tăng lãi suất.
Giá vàng châu Á đứng vững trong phiên 6/9. Ảnh: Reuters
Vào lúc 13 giờ 41 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không thay đổi, được giao dịch ở mức 1.338,1 USD/ounce, sau khi tăng chạm mức cao nhất từ tháng 9/2016 trong phiên trước.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 5/9 đưa tin một người phát ngôn giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án các biện pháp trừng phạt và hành vi gây sức ép của Mỹ, tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng bằng việc sử dụng một loạt biện pháp trả đũa của riêng Triều Tiên.
Đồng USD giảm giá so với đồng yen trong phiên 6/9, trên đà tiến tới mức thấp trong 4 tháng rưỡi đạt được thời gian gần đây, giữa bối cảnh căng thẳng địa chính trị liên quan đến Triều Tiên và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bình luận về vấn đề lạm phát nước này.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed báo hiệu sự thận trọng về lạm phát yếu và rất ít người trong số đó ủng hộ phương án trì hoãn tăng lãi suất – nhân tố có quan hệ tỷ lệ nghịch với giá vàng.
Giá bạc và bạch kim phiên này đều giảm 0,1% xuống các mức tương ứng 17,87 USD/ounce và 1.005,05 USD/ounce. Giá palladium tăng 0,7% lên 964,5 USD/ounce.
>>Sự khác nhau giữa bom nguyên tử và bom nhiệt hạch
>>Hàn Quốc không phát hiện chất phóng xạ sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục