Giá vàng châu Á giảm trước triển vọng Fed nâng lãi suất

17:46' - 15/09/2017
BNEWS Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm khi số liệu lạm phát tăng cao (0,4%) của Mỹ càng làm gia tăng đồn đoán về một đợt nâng lãi suất tiếp theo.
Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giảm trong phiên ngày 15/9, khi nhà đầu tư “phớt lờ” vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên, khi số liệu lạm phát tăng cao (0,4%) của Mỹ càng làm gia tăng đồn đoán về một đợt nâng lãi suất tiếp theo.
Giá vàng châu Á giảm trước triển vọng Fed nâng lãi suất. Ảnh Reuters
Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào chiều 15/9 giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.326,70 USD/ounce. Kim loại quý này để mất hơn 1% trong tuần này và hướng đến tuần giảm đầu tiên trong bốn tuần.
Các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng 2.000 km. Sự kiện này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng sau lần thử bom hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng. Những rủi ro địa chính trị thường thúc đẩy nhu cầu đối với những tài sản có tính an toàn như vàng và đồng yen.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đặt mục tiêu lạm phát ở mức 2% và một loạt chỉ dấu về lạm phát ảm đạm đã làm lu mờ đồn đoán về một đợt tăng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Lạm phát mạnh có thể tiếp sức cho triển vọng nâng lãi suất khác. Cuộc họp chính sách sắp tới của Fed dự kiến bắt đầu vào ngày 19/9.
Lãi suất cao thường đẩy giá đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng, song lại gây sức ép cho giá vàng.
Chuyên gia phân tích Daniel Hynes thuộc ngân hàng ANZ nhận định giá vàng cần phải vượt mốc 1.340 USD/ounce thì mới có sức để bật tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục