Giá vàng châu Á giao dịch quanh mức cao nhất của ba tháng rưỡi

18:49' - 24/02/2017
BNEWS Giá vàng châu Á giao dịch quanh mức cao nhất của 3 tháng rưỡi trong phiên ngày 24/2 trong bối cảnh đồng USD suy yếu.
Giá vàng châu Á giao dịch quanh mức cao nhất của ba tháng rưỡi. Ảnh: EPA

Giá vàng châu Á giao dịch quanh mức cao nhất của 3 tháng rưỡi trong phiên ngày 24/2 trong bối cảnh đồng USD suy yếu, tâm lý quan ngại xung quanh chính sách của Tổng thống Donald Trump và các cuộc bầu cử sắp tới ở châu Âu đã thúc đẩy nhu cầu mua vào “tài sản an toàn” này.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), lúc 15 giờ 09 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.254,10 USD/ounce, sau khi vào đầu phiên chạm mức cao nhất kể từ ngày 11/11/2016 là 1.254,31USD/ounce.
Chỉ số đồng USD, công cụ đánh giá đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chủ chốt, giảm 0,2% xuống 100,87.
Đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng Ba đã dịu xuống sau khi biên bản cuộc họp mới công bố của thể chế này được cho là đang tiếp sức cho vàng.
Theo biên bản trên, nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nâng lãi suất “khá sớm” một lần nữa, song cũng chỉ ra những bất ổn còn tồn tại bởi chính sách kinh tế của chính quyền điều hành mới thiếu sự rõ ràng.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng hơn 5% trong tháng này.
Giới đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Trump trước Quốc hội trong tuần tới để tìm kiếm manh mối rõ ràng hơn về chính sách kinh tế của ông này.
Trước đó, ngày 23/2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã đưa ra một lộ trình đầy tham vọng nhằm thực thi việc giảm thuế cho tầng lớp trung lưu và khối doanh nghiệp vào tháng Tám.
Chuyên gia phân tích Wang Tao thuộc hãng tin Reuters cho biết giá vàng giao ngay có thể tăng hơn 1.278 USD/ounce khi kim loại quý này ước chừng vượt trên mức kháng cực 1.249 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục