Giá vàng châu Á giao dịch trong biên độ hẹp trước cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung

17:31' - 05/04/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/4, giá vàng vẫn giữ ở gần mức cao nhất 1 tháng tại thị trường châu Á.
Giá vàng châu Á giao dịch trong biên độ hẹp trước cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung. Ảnh: EPA

Giá vàng giữ ở mức này giữa bối cảnh nhu cầu mua vào các tài sản rủi ro có xu hướng giảm trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay "nhích nhẹ" 0,1%, lên 1.256,38 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 4/4, giá vàng giao ngay đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 27/2 là 1.261,15 USD/ounce.

Tuy nhiên, đây là lần thứ ba trong năm nay mặt hàng này không thể đóng cửa trên mức giao dịch trung bình của 200 ngày.

Cũng trong phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,1%, xuống 100,47, giữa bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp tháng Sáu tới hay không vẫn chưa chắc chắn.

Thị trường đang chờ đợi thêm các số liệu kinh tế của Mỹ và phát biểu của các quan chức Fed để có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này.

Fed vừa nâng lãi suất tại cuộc họp tháng Ba và dự định sẽ tiến hành thêm hai đợt nâng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn tăng gần 60 USD kể từ lần điều chỉnh lãi suất mới nhất của Fed, do lo ngại về các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại châu Âu, khiến giới đầu tư dành ưu tiên hơn cho các tài sản an toàn.

Bên cạnh đó, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc trong hai ngày 6-7/4 tại Florida cũng thu hút sự quan tâm của các thị trường.

Jiang Shu, nhà phân tích cấp cao của Shandong Gold Group cho rằng, nếu cuộc gặp trên không diễn biến theo hướng tích cực thì đồng USD sẽ mất giá và vàng tiếp tục hưởng lợi.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp của Fed trong tháng Ba sắp được công bố cũng "giữ chân" các nhà đầu tư trong phiên này, khiến vàng chỉ giao dịch trong biên độ hẹp.

Giá bạc, bạch kim và palladium cũng đồng loạt đi lên trong phiên giao dịch 5/4.

>> Tỷ giá USD hôm nay 5/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục