Giá vàng châu Á không đổi trong phiên đầu tuần

09:28' - 27/02/2017
BNEWS Giá vàng châu Á vẫn giữ nguyên mức giá cao nhất trong vong hơn một quý vừa qua tại phiên giao dịch ngày 27/2.
Giá vàng châu Á ngày 27/2 giữ nguyên mức giao dịch của phiên cuối tuần trước. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/2, giá vàng trên thị trường châu Á gần như không thay đổi so với mức đỉnh của ba tháng rưỡi trong phiên trước đó, giữa lúc giới đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin về chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 34 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay gần như không đổi tại mức 1.256,61 USD/ounce. Trong phiên trước đó, kim loại quý này đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 11/11/2016 là 1.260,1 USD/ounce.

Giới đầu tư đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu về chính sách của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội Mỹ vào ngày mai (28/2). Bài phát biểu này được kỳ vọng sẽ cung cấp những manh mối về kế hoạch cắt giảm thuế của ông Trump.

Trong khi đó, nhu cầu mua vàng tại thị trường châu Á tiếp tục trầm lắng do giá kim loại quý này đi lên bởi những mối lo ngại về tình hình chính trị. Ngoài ra, đồng USD yếu đi cũng khiến người mua tỏ ra không mặn mà với mặt hàng này.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 5% trong tháng này do quan ngại những rủi ro địa chính trị.

>>> Thị trường vàng trong nước tuần qua lỗi nhịp với giá thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục