Giá vàng châu Á lên mức cao nhất trong hơn 2 năm

16:15' - 06/07/2016
BNEWS Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm trong phiên 6/7, khi nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn này do lại lo ngại về việc Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) - Brexit.
Giá vàng châu Á lên mức cao nhất trong hơn 2 năm. Ảnh: Reuters

Giá vàng giao ngay chinh phục mức đỉnh kể từ tháng 3/2014 là 1.371,4 USD/ounce và được giao dịch ở mức 1.366,86 USD/ounce vào lúc 13 giờ 58 giờ Việt Nam. Giá kim loại quý này vượt mốc 1.358,2 USD/ounce được ghi nhận vào ngày 24/6, ngay sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit.

Giá vàng tính theo bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hơn ba năm, 1.069,36 bảng/ounce.

Theo nhà phân tích Helen Lau ở Argonaut Securities (Hong Kong), không ai có thể nói về những rủi ro mà Brexit gây ra và sự không chắc chắn này là điều không ai mong muốn. Bà cho rằng đây chính là động lực đi lên của giá vàng, tài sản thường được chọn làm nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn về kinh tế, tài chính.

Ngân hàng trung ương Anh ngày 5/7 đã nới lỏng các quy định trong lĩnh vực ngân hàng nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp khi quyết định về Brexit bắt đầu gây ra những tác động về mặt tài chính.

Tiếp thêm động lực lên giá cho vàng là những phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York, William Dudley, rằng Fed có thể chờ thêm trước khi nâng lãi suất, do lạm phát thấp và triển vọng kinh tế của Mỹ chưa rõ ràng.

Các nhà đầu tư đang chờ biên bản cuộc họp ngày 14-15/6 của Fed được công bố trong ngày 6/7 để xem có thể dự đoán gì về quan điểm của ngân hàng này trong vấn đề lãi suất.

Lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 3,02%, lên 982,72 tấn vào ngày 5/7, mức cao nhất kể từ tháng 6/2013.

>>> Giá vàng trong nước chiều 6/7 tiếp tục tăng phi mã

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục