1. >

Giá vàng châu Á ngày 11/5 bứt khỏi mức thấp nhất trong 2 tuần

Facebook Share

BNEWS.VN Giá vàng phiên 11/5 tại châu Á đã bứt lên từ mức thấp nhất trong hai tuần, khi đồng USD giảm giá.

Giá vàng châu Á ngày 11/5 bứt khỏi mức thấp nhất trong 2 tuần

Giá vàng châu Á ngày 11/5 bứt khỏi mức thấp nhất trong 2 tuần.Ảnh: reuters

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định kim loại này không thể tăng giá mạnh khi mức giảm của đồng bạc xanh hạn chế.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6%, lên 1.273 USD/ounce vào lúc 13 giờ 56 phút giờ Việt Nam, sau khi giảm xuống 1.257,25 USD/ounce trong phiên trước, mức thấp nhất kể từ ngày 28/4.

Đồng USD xuống giá so với giỏ các đồng tiền mạnh, khiến các tài sản được định giá theo đồng tiền này như vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. Việc chứng khoán châu Á đi xuống cũng hỗ trợ giá vàng.

Sức hấp dẫn của vàng có phần giảm bớt sau khi kim loại này không phá được ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce trong tuần trước. Tuy nhiên, vàng đã tăng giá 20% trong năm nay khi những nhận định về việc Mỹ tăng lãi suất trong tương lai gần trở nên thiếu thuyết phục hơn.

Mark To, phụ trách hoạt động nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong, cho rằng 1.300-1.400 USD/ounce sẽ là biên độ hợp lý của giá vàng từ nay đến hết quý II/2016. Ông cho rằng vàng được hỗ trợ chủ yếu bởi những nhận định rằng lần tăng lãi suất tiếp theo tại Mỹ sẽ chỉ đến vào cuối năm.

Trong một báo cáo, Goldman Sachs cho rằng đà tăng của giá vàng sẽ hạn chế. Tuy nhiên, Goldman đã nâng dự báo giá vàng trong những tháng tới, do hoạt động đầu cơ tăng và việc đồng USD gần đây yếu.

Ngân hàng này đã nâng triển vọng giá vàng trong ba tháng, sáu tháng và 12 tháng lên 1.200 USD/ounce, 1.180 USD/ounce và 1.150 USD/ounce từ các mức tương ứng 1.100 USD/ounce, 1.050 USD/ounce và 1.000 USD/ounce được đưa ra trước đó.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.