Giá vàng châu Á ngày 12/10 đi lên nhờ USD yếu

15:37' - 12/10/2016
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch chiều 12/10 giữa bối cảnh đồng USD yếu đi trong khi thị trường đang dõi theo biên bản phiên họp chính sách tháng Chín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng châu Á ngày 12/10 đi lên nhờ USD yếu. Ảnh: reuters

Vào khoảng 14 giờ 15 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.255,92 USD/ounce.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân chính được cho là chi phối giá vàng trong phiên này là việc đồng bạc xanh yếu đi. Chỉ số USD – thước đo “sức khỏe” của đồng tiền này đối với các đồng tiền chủ chốt khác – trong phiên này giảm 0,1% xuống 97,589.

Còn theo ông Vyanne Lai, nhà phân tích thuộc NAB, nhu cầu đối với vàng tăng mạnh trong tháng Mười cũng là yếu tố phần nào hỗ trợ đà tăng giá kim loại quý trong phiên này.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, theo dự kiến sẽ công bố biên bản phiên họp chính sách tháng Chín trong ngày hôm nay (12/10). Đây là tài liệu quan trọng cung cấp thêm manh mối về chính sách lãi suất tiếp theo của Fed.

>>> Dự báo giá vàng tuần này: Áp lực giảm vẫn còn

>>> Đồng bảng Anh rớt giá mạnh, ai hưởng lợi ai thua thiệt?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục