Giá vàng châu Á ngày 13/4 rời mức đỉnh của ba tuần

16:37' - 13/04/2016
BNEWS Trong phiên 13/4 tại châu Á, giá vàng rời khỏi mức đỉnh của trong ba tuần được xác lập trong phiên trước.
Giá vàng châu Á ngày 13/4 rời mức đỉnh của ba tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên 13/4 tại châu Á, giá vàng rời khỏi mức đỉnh của trong ba tuần được xác lập trong phiên trước, khi đồng USD giành lại được động lực trước đồng yen và các thị trường chứng khoán châu Á cận ngưỡng cao của năm, khiến sức hấp dẫn của vàng bị giảm sút.

Số liệu xuất nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ khả quan đã mang đến hy vọng rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này cuối cùng cũng đang ổn định dần, làm tăng lòng tin vào tài sản rủi ro. Trong khi đó, đồng yen giảm từ các mức đỉnh gần đây so với đồng bạc xanh.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.249,4 USD/ounce vào lúc 14 giờ 11 phút giờ Việt Nam, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong phiên là 1.246,55 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã chinh phục mức đỉnh của ba tuần là 1.262,6 USD/ounce trong phiên 12/4.

Theo một nhà giao dịch vàng tại Sydney, giá kim loại đang được điều chỉnh theo biến động tỷ giá USD/yen, nhưng vẫn nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại về nền kinh tế và thời điểm Mỹ nâng lãi suất.

Tuy nhiên, nhà giao dịch Alex Thorndike ở MKS Group, cho rằng ngưỡng kháng cự (mức giá mà tại đó giá khó có thể tăng cao hơn) trong thời gian tới có thể là 1.260 USD/ounce.

Trong quý I/2016, giá vàng có mức tăng mạnh nhất trong gần 30 năm, trong khi đồng USD chịu tác động bất lợi do nhà đầu tư giảm bớt dự đoán về số lần Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Đồng bạc xanh để mất hơn 4% giá trị so với rổ các đồng tiền trong năm nay.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed hồi tháng 12 năm ngoái đề cập đến khả năng sẽ có bốn lần tăng lãi suất trong năm nay, nhưng vào tháng Ba vừa qua đã hạ xuống chỉ còn là hai lần. Các thị trường đang nghiêng về dự đoán chỉ một lần tăng lãi suất.

Tuy nhiên, các phát biểu từ hai quan chức Fed ngày 12/4 đã khiến dự đoán về vấn đề này trở nên khó khăn hơn. Theo Chủ tịch Fed tại San Francisco, John Williams, có thể là hợp lý khi tăng hai hoặc ba lần. Trong khi đó, Chủ tịch Fed tại Richmond, Jeffrey Lacker, lại nói Fed có thể tăng khoảng bốn lần.

Xem thêm:

Giá vàng trong nước chiều 13/4 tiếp tục giảm

Giá vàng ngày 13/4 quay đầu đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục