Giá vàng châu Á ngày 15/4 đón nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua

19:16' - 15/04/2016
BNEWS Sau ba ngày xuống giá liên tiếp, giá vàng đã ổn định trở lại trong phiên giao dịch ngày 15/4 tại thị trường châu Á.
Giá vàng châu Á ngày 15/4 đón nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua. Ảnh: reuters

Dù vậy, đà tăng khiêm tốn phiên cuối tuần vẫn không đủ để giúp thị trường vàng thoát khỏi tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần qua, trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán khởi sắc làm giảm nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 15/4, tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.230,30 USD/ounce, sau khi mất 1,3% trong phiên trước đó. Tính chung cả tuần qua, giá kim loại quý này mất gần 1%.

Trước đó, trong phiên 12/4, giá vàng có thời điểm leo lên mức cao nhất của ba tuần qua, nhờ đồng yen mạnh và tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư.

Tuy nhiên, đà tăng đã bị chặn lại trong phiên 14/4, do sự phục hồi của thị trường chứng khoán, sau khi Trung Quốc công bố một loạt số liệu kinh tế lạc quan và giá dầu tăng.

Theo nhận định của một số nhà đầu tư, việc vàng không thể chạm mức "đỉnh" từ đầu năm 2016 là gần 1.280 USD/ounce hồi đầu tuần này cho thấy sức tăng của mặt hàng này có thể đang suy yếu dần.

Trong khi đó, chính sách lãi suất chưa rõ nét của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tác động tiêu cực tới thị trường vàng.

Người đứng đầu chi nhánh của Fed tại bang Atlanta, Dennis Lockhart mới đây dự đoán rằng nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất 2-3 lần trong năm nay.

Trong phiên 14/4, lượng vàng do SPDR Gold Trust, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, năm giữ đã giảm xuống còn 806,82 tấn, mức thấp nhất trong vòng một tháng qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục