Giá vàng châu Á ngày 2/5 ở gần mức đỉnh của 15 tháng

11:15' - 02/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 2/5, giá vàng tiếp tục duy trì ở gần mức cao nhất kể từ tháng 1/2015 vốn đạt được trong cuối tuần trước, hưởng lợi nhờ đồng USD yếu và thị trường chứng khoán sa sút.
Giá vàng châu Á ngày 2/5 ở gần mức đỉnh của 15 tháng. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại Singapore, lúc 7 giờ 29 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.292,9 USD/ounce, sau khi trong phiên 29/4 chạm mốc 1.296,11 USD/ounce - mức cao nhất trong vòng 15 tháng qua.

Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng ghi thêm 0,4% lên 1.295,4 USD/ounce, và có thời điểm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2015 (là 1.299 USD/ounce) trong phiên cuối tuần trước.

Hoạt động giao dịch tại châu Á khá trầm lắng do một số thị trường đóng cửa nghỉ lễ.

Trong tuần trước, đồng USD ghi nhận mức giảm giá theo tuần mạnh nhất so với đồng yen kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định duy trì chính sách lãi suất hiện hành.

Chỉ số giá đồng USD, đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chủ chốt, cũng chạm đáy của 8 tháng, trước áp lực của những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm thận trọng với việc tăng lãi suất.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi thêm số liệu kinh tế Mỹ để tìm kiếm thêm manh mối về thời điểm tăng lãi suất của Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - trong bối cảnh lạm phát chỉ nhích nhẹ trong tháng Ba, trong khi chi tiêu tiêu dùng còn khá ảm đạm.

Vàng vốn được coi là một kênh đầu tư "nhạy cảm" với lãi suất tăng ở Mỹ, do nhà đầu tư thường có xu hướng rời bỏ kim loại quý này một khi lãi suất tăng để tìm đến những loại tài sản có khả năng sinh lời cao hơn. Việc tăng lãi suất sẽ làm cho đồng USD mạnh lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục