Giá vàng châu Á ngày 20/5 giảm mạnh

16:39' - 20/05/2016
BNEWS Giá vàng châu Á trong ngày 20/5 đã ổn định hơn sau hai ngày sụt giảm song đang đứng trước tuần giảm mạnh nhất trong tám tuần qua.
Giá vàng châu Á ngày 20/5 giảm mạnh nhất trong 8 tuần. Ảnh: THX-TTXVN
Giá vàng châu Á trong ngày 20/5 đã ổn định hơn sau hai ngày sụt giảm song đang đứng trước tuần giảm mạnh nhất trong tám tuần qua do đồng USD mạnh lên và những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.
Vào lúc 13 giờ 47 phút tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.254 USD/ounce, gần mức thấp nhất trong ba tuần qua là 1.244 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó.
Kim loại quý này có khả năng giảm 1,5% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 25/3/2016. Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho biết diễn biến trên thị trường vàng hiện nay hoàn toàn khác so với cách đây vài tuần khi đồng USD yếu hơn và tình hình lãi suất ổn định đã hỗ trợ cho giá vàng.
Chủ tịch chi nhánh Fed tại New York William Dudley cho biết hiện các quan chức ngân hàng trung ương có nhận định khá rõ rằng các thị trường đang đánh giá thấp khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ và Fed đang trên lộ trình tiến tới cắt giảm lãi suất trong tháng Sáu hoặc tháng Bảy.
Bình luận này được đưa ra vài ngày sau khi biên bản cuộc họp tháng Tư của Fed được công bố cho thấy hầu hết nhà hoạch định chính sách nhận thấy việc tăng lãi suất có thể diễn ra trong tháng Sáu.
Trong khi đó, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã tăng 0,5% lên 860,34 tấn trong ngày 19/5, mức cao nhất kể từ tháng 11/2013.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục