Giá vàng châu Á ngày 3/8 tiếp tục đà tăng của phiên trước

16:25' - 03/08/2016
BNEWS Giá vàng ngày 3/8 tiếp tục đà tăng của phiên trước, khi chứng khoán châu Á giảm điểm và số liệu kinh tế của Mỹ yếu đã làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong ngắn hạn.

Giá vàng giao ngay tăng nhẹ lên 1.364,15 USD/ounce vào lúc 13 giờ 25 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức 1.367,33 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 11/7 trong phiên trước.

Giá vàng châu Á ngày 3/8 tiếp tục đà tăng của phiên trước. Ảnh minh họa: telegraph.co.uk

Các thị trường chứng khoán giảm điểm đã gây tâm lý đề phòng rủi ro trong các nhà đầu tư. Trong phiên này, MSCI, chỉ số chứng khoán khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm khoảng 1%. Bên cạnh đó, việc đồng yen lên giá so với đồng USD là yếu tố đưa các nhà đầu tư Nhật Bản tìm đến thị trường vàng.

Trong khi đó, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy lạm phát ở nước này vẫn thấp và điều này kết hợp với tăng trưởng kinh tế yếu có thể khiến Fed duy trì lãi suất ở mức hiện nay thêm một thời gian.

Theo nhà phân tích Edward Meir thuộc INTL FCStone, vàng sẽ tăng giá hơn nữa và sẽ không có gì ngạc nhiên khi giá kim loại này lên đến hoặc vượt mức 1.400 USD/ounce, nhất là khi đồng USD tiếp tục giảm, và chứng khoán Mỹ trồi sụt.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,62%, lên 969,97 tấn vào ngày 2/8.

Xem thêm:

>> Giá vàng trong nước chiều 3/8 ngấp nghé ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục