Giá vàng châu Á ngày 30/8 đi xuống trong biên độ hẹp

17:56' - 30/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 30/8 tại thị trường châu Á, giá vàng dao động trong biên độ hẹp nhờ sự ổn định của đồng USD song vẫn giảm nhẹ.

Giá vàng đi xuống trong biên độ hẹp khi nhà đầu tư chờ động thái từ Fed. Ảnh: silversaver

Giá vàng dao động giữa bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi thêm những manh mối về thời điểm nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt là báo cáo việc làm tháng Tám, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần.

Vào chiều 30/8 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.320,79 USD/thùng. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã phục hồi từ mức thấp nhất gần năm tuần là 1.314,70 USD/ounce, sau khi đồng USD “bốc hơi” chút ít vào phiên 29/8. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giảm 0,2%, xuống 1.324,80 USD/ounce.

Trong khi các thị trường hối đoái có xu hướng “hạ nhiệt”, lãi suất tiền gửi và lợi suất trái phiếu đều hạ thấp, giới đầu tư lại hứng thú hơn với vàng, mặt hàng không sinh lời. Điều này đã giúp thu hẹp đà giảm giá của kim loại quý này trong thời gian qua.

Dù vậy, thị trường vàng còn khá bấp bênh khi Chủ tịch Fed Janet Yellen để ngỏ khả năng ngân hàng này sẽ nâng lãi suất trong vài tháng tới khi thị trường lao động cải thiện và tăng trưởng kinh tế Mỹ tiếp tục vững chắc.

Do đó báo cáo việc làm tháng Tám của Bộ Lao động Mỹ, dự kiến sẽ công bố vào ngày 2/9 tới đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

Theo khảo sát của hãng tin Reuters, nền kinh tế số 1 thế giới sẽ tạo thêm 180.000 việc làm trong tháng 8/2016, thấp hơn mức tăng 255.000 việc làm của tháng Bảy và 292.000 việc làm của tháng Sáu.

Báo cáo mới đây từ Bộ Thương mại Mỹ cho hay, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ trong tháng Bảy đã tăng tháng thứ tư liên tiếp, nhờ nhu cầu mua ô tô tăng mạnh, cho thấy đà tăng trưởng kinh tế nước này, qua đó mở đường cho Fed nâng lãi suất trong năm nay. /.

>>> Giá vàng chiều 30/8 quay đầu giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục