Giá vàng châu Á ngày 7/6 vẫn gần mức “đỉnh” của hai tuần

17:13' - 07/06/2016
BNEWS Mặc dù đi xuống trong phiên giao dịch ngày 7/6, nhưng giá vàng tại thị trường châu Á vẫn dao động quanh mức “đỉnh” của gần hai tuần qua.
Giá vàng châu Á ngày7/6 giao động đi xuống. Ảnh: silversaver

Giá vàng châu Á giao động giữa bối cảnh Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vẫn giữ thái độ thận trọng khi đề cập về kế hoạch nâng lãi suất của ngân hàng này.

Tính tới 13 giờ 49 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giảm 0,3%, xuống 1.241,80 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này đã leo lên mức cao nhất hai tuần qua là 1.248,40 USD/ounce.

Trong bài phát biểu ngày 6/6, bà Yellen đã đưa ra một số đánh giá khá tích cực về triển vọng kinh tế Mỹ, đồng thời khẳng định việc nâng lãi suất sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bà không đề cập tới thời điểm cụ thể. Sau khi mất hơn 6% trong tháng Năm, kim loại quý này đã phục hồi khoảng 2,4% giá trị trong tháng này, khi đồn đoán về khả năng Fed sớm nâng lãi suất đã có phần dịu xuống.

Thêm vào đó, Fed cho biết chỉ số thị trường lao động giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2009, cùng với báo cáo đáng thất vọng về thị trường việc làm trong tháng Năm vừa được công bố cuối tuần trước, đã góp phần hạn chế đà giảm sâu của giá vàng.

Theo chân xu hướng đi xuống của giá vàng, giá bạc, giá bạch kim và palladium cũng lần lượt hạ 0,7%, 0,1% và 0,3% trong phiên này. Ngày 6/6, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã giảm 0,03%, xuống 881,15 tấn.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 7/6 quay đầu giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục