Giá vàng châu Á nhích lên trên 1.230 USD/ounce

09:56' - 17/07/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên sáng 17/7 khi đồng USD rơi xuống mức thấp của nhiều tháng do số liệu yếu kém về kinh tế Mỹ đã giảm kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thời gian tới.
Giá vàng châu Á nhích lên trên 1.230 USD/ounce. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 7 giờ 48 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,19% lên 1.230,91 USD/ounce. Trong lúc giá vàng Mỹ giao tháng 8/2017 tiến thêm 0,24% lên 1.230,5 USD/ounce.

Trong tháng Sáu, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ không thay đổi và doanh số bán lẻ giảm tháng thứ hai liên tiếp, còn tỷ lệ lạm phát không được như kỳ vọng và nhu cầu nội địa ở mức thấp. Những điều này đã ảnh hưởng đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay.

Tại thị trường châu Á, nhu cầu mua vàng tại Ấn Độ đi xuống trong tuần này, với các nhà giao dịch giảm giá bán kim loại quý bất chấp sự điều chỉnh giá cả tại thị trường trong nước. Trong khi người tiêu dùng Ấn Độ đã mua vàng nhiều hơn trong tháng Sáu, trước khi luật thuế bán hàng mới được chính thức thực thi tại quốc gia này. Bên cạnh đó, thâm hụt thương mại của Ấn Độ giảm mạnh hơn mong đợi trong tháng Sáu và xuống chỉ còn 12,96 tỷ USD, với lượng vàng nhập khẩu giảm gần một nửa so với tháng trước đó.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,43% trong phiên 14/7 vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục