Giá vàng châu Á ở gần mức cao ba tháng rưỡi

15:49' - 15/10/2015
BNEWS Tại Sàn giao dịch Singapore, vàng giao ngay ổn định ở mức 1.185,1 USD/ounce vào lúc 0639 GMT, sau khi tăng lên mức 1.190 USD/ounce trong phiên trước, mức cao nhất kể từ ngày 22/6.

Giá vàng tại châu Á đứng ở gần mức cao ba tháng rưỡi trong phiên giao dịch ngày 15/10, sau bốn ngày tăng, khi số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ và Trung Quốc đã đưa đến dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa nâng lãi suất trong năm nay.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Tại Sàn giao dịch Singapore vàng giao ngay ổn định ở mức 1.185,1 USD/ounce vào lúc 0639 GMT, sau khi tăng lên mức 1.190 USD/ounce trong phiên trước, mức cao nhất kể từ ngày 22/6.

Số liệu công bố ngày 14/10 cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng nhẹ trong tháng Chín và chỉ số giá của nhà sản xuất giảm mạnh nhất trong tám tháng. Trong khi đó, lạm phát giá tiêu dùng tại Trung Quốc giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng trước, còn chỉ số giá của nhà sản xuất tại nước này kéo dài đà giảm sang tháng thứ 43.

Các nhà đầu tư tin rằng các số liệu không khả quan của Mỹ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn có những lo ngại có thể khiến các nhà hoạch định chính sách của Fed trì hoãn quyết định nâng lãi suất đến năm 2016. Vàng, tài sản không sinh lời, có xu hướng hưởng lợi từ việc lãi suất được giữ ở các mức siêu thấp.

Theo nhà phân tích James Steel thuộc HSBC, số liệu về kinh tế Mỹ kết hợp với của Trung Quốc đã làm lung lay cơ sở cho việc nâng lãi suất, theo quan điểm của một số nhà đầu tư và giúp đẩy giá vàng lên. Tuy nhiên, ông cho rằng 1.200 USD/ounce có thể vẫn là ngưỡng kháng cự khó khăn.

Trong phiên, giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự xuống giá của đồng USD. Đồng bạc xanh giảm xuống gần mức thấp trong bảy tuần so với rổ các đồng tiền chủ chốt, khi số liệu của Mỹ yếu đã khiến giới đầu tư bớt tin vào khả năng Fed nâng lãi suất vào cuối năm.

Các nhà đầu tư sẽ chờ thêm số liệu được công bố trong ngày, trong đó có số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, để có đánh giá về kinh tế Mỹ và tác động của nó đến chính sách tiền tệ của Fed.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục