Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần

16:17' - 21/09/2017
BNEWS Trong phiên 21/9, giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần khi đồng USD lên giá và gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng 12 tới.
Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần. Ảnh: Reuters

Tại Bengaluru, Ấn Độ giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.298,06 USD/ounce vào lúc 13 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức thấp nhất kể cuối tháng Tám là 1.294,41 USD/ounce.

Đồng USD lên giá và lãi suất trái phiếu tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần trong phiên 20/9, sau khi Fed thông báo kế hoạch bắt đầu thu hẹp bản cân đối kế toán trong tháng 10 và đề cập đến khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Trong phiên 21/9, đồng bạc xanh kéo dài đà tăng, lên giá 0,2% so với đồng yen.

Thông báo của Fed về một lần nâng lãi suất nữa trong năm nay khiến các thị trường bất ngờ bởi một loạt số liệu lạm phát yếu đã làm giảm khả năng đưa ra một quyết định như vậy. Lãi suất tăng có xu hướng kéo đồng USD lên và làm tăng lãi suất trái phiếu, từ đó gây sức ép lên vàng vốn được định giá bằng đồng tiền này.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản trong thông báo sau cuộc họp ngày 20-21/9 cho biết sẽ duy trì chính sách tiền tệ hiện hành và vẫn đánh giá lạc quan về tình hình nền kinh tế, tin tưởng đà phục hồi vững chắc sẽ từng bước đưa lạm phát đạt mục tiêu 2% mà không cần thêm các biện pháp kích thích.

Theo nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley ở OANDA, bất ổn trên toàn cầu vẫn đang hỗ trợ cho giá vàng. Các đồng minh của Mỹ ngày 20/9 nói rằng các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào CHDCND Triều Tiên là cần thiết để buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Các rủi ro địa chính trị có thể làm tăng nhu cầu với các tài sản an toàn như vàng. Theo nhà phân tích kỹ thuật của Reuters, Wang Tao, giá vàng giao ngay có thể phá ngưỡng hỗ trợ 1.299 USD/ounce và giảm xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn là 1.281 USD/ounce.

>> Xem thêm: Fed giữ nguyên lãi suất và kết thúc chương trình kích thích kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục