Giá vàng châu Á sáng 30/5 chạm đáy của ba tháng

09:45' - 30/05/2016
BNEWS Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 30/5 khi đồng USD tăng lên mức đỉnh của một tháng so với đồng yen.
Giá vàng châu Á sáng 30/5 chạm đáy của ba tháng. Ảnh minh họa: Reuters

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng khi đồng USD tăng lên mức đỉnh của một tháng so với đồng yen sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen “bóng gió” về kế hoạch tăng lãi suất sắp diễn ra.
Cụ thể, tại thị trường châu Á, lúc 7 giờ 44 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay hạ 0,5% xuống 1.205,7 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này có thời điểm giảm xuống 1.205,5 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ phiên giao dịch ngày 22/2.
Theo phát biểu mới nhất của Chủ tịch Yellen, các quan chức Fed sẽ nâng lãi suất “trong những tháng tới” nếu nền kinh tế số một thế giới này phục hồi như dự kiến và thị trường lao động tiếp tục cải thiện.

Phát biểu trên làm dấy lên đồn đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy, và đẩy giá đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Nền kinh tế hàng đầu thế giới tăng trưởng chậm lại trong quý I/2016 song mức giảm tốc không mạnh như dự đoán, nhờ lĩnh vực xây dựng nhà ở và lượng hàng trong kho gia tăng đã phần nào bù đắp những tác động do hoạt động đầu tư sụt giảm gây ra.
Nhà đầu tư đang chờ đợi thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất của Mỹ và liệu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ trong năm nay hay không.
Trong một thông tin khác, công ty quản lý mỏ vàng Kumtor thuộc công ty khai thác vàng Centerra Gold của Canada cho biết sẽ ngừng khai thác tại mỏ Kumtor cho đến khi được cơ quan môi trường cho phép tiếp tục hoạt động sau tháng Sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục